FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

07
August
2019

Fresh Always, Premium Quality ไม่สดเปลี่ยนได้ ทุกจานคือความใส่ใจ อาหารทะเลระดับคุณภาพที่ แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด

ทะเลที่อยู่ใกล้เชียงใหม่ที่สุด ระยะทางก็เกือบ ๆ 1,000 กิโลเมตรเอง ๕๕๕๕ แต่ด้วยเทคโนโลยีการขนส่ง ในยุคสมัยนี้ทำให้คนเชียงใหม่อย่างเราสามารถกินอาหารทะเลแบบสด ๆ ที่อาจจะเรียกได้ว่าสดเหมือนกินอยู่ที่ท่าเรือเลยก็ว่าได้ เชียงใหม่ก็มีร้านอาหารทะเลหลายร้านที่เอาวัตถุดิบสด ๆ มาเสิร์ฟกันถึงโต๊ะ และหนึ่งในร้านที่น้าอ้วนไปกินทีไรก็ต้องบอกได้ว่าไม่เคยต้องเสียใจ เพราะร้านนี้แวะมารีวิวหลายรอบมาก และทุกครั้งที่มาทุกอย่างก็เพอร์เฟ็คเช่นเดิม กับร้าน แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด

2-3 ครั้งที่เคยไปกินอาหารทะเลที่ร้านนี้ เดิมทีร้านนี้อยู่ใกล้ ๆ กับสี่แยกหัวลำโพง แต่ตอนนี้เขาได้ย้ายมาอยู่ข้างแม่น้ำปิงได้สักพักใหญ่แล้ว แต่น้าอ้วนเพิ่งเคยแวะมาเนี่ยแหละ ๕๕๕๕ ร้านแม่เพ็ญ ซีฟู๊ด ย้ายมาอยู่ย่านวังสิงห์คำ อยู่ใกล้ ๆ กับโรงน้ำแข็งวังสิงห์คำ สังเกตง่าย ๆ โดยใช้สะพานรัตนโกสินทร์​ (สะพานข้ามแม่น้ำปิงถนนเส้นหลังโรงเรียนปริ้นสรอแยล) มุ่งหน้าเข้าเมือง เมื่อข้ามแม่น้ำปิงแล้วก็ให้เลี้ยวขวา แล้วขับมาตามทางเรื่อย ๆ ร้านแม่เพ็ญ ซีฟู๊ด จะอยู่ขวามือ หรือใครที่มาจากทางถนนซูเปอร์ไฮเวย์ ก็เลี้ยวเข้าถนนวังสิงห์คำตรงสะพานป่าตันก็ได้นะจ๊ะ

ถ้าใครเคยมาแล้วก็คงคิดเช่นเดียวกับน้ำอ้วนคือ ร้านนี้ที่จอดรถไม่ค่อยจะมี ตรงข้ามร้านก็จอดได้ 4-5 คัน ด้านข้างก็จอดได้ประมาณเกือบ 10 คัน แต่ต้องบอกว่า มันก็ยังไม่เพียงพอต่อจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการที่เพิ่มขึ้นทุกวัน ดังนั้นร้านจึงขยายที่จอดรถโดยลานจอดรถของร้านจะอยู่เลยร้านไปอีกประมาณ 400 เมตร จะเป็นลานจอดรถร้านหมูกระทะอิงปิงเดิม หากใครเคยรู้จัก แวะจอดตรงนั้นได้และทางร้านมีรถบริการรับส่งนะจ๊ะ

บรรยากาศริมน้ำช่วงนี้เย็นสบาย ลมพัดเย็น ๆ พัดลมตัวใหญ่ ๆ ช่วยให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก ใครที่อยากนั่งชิลล์กับอากาศบริสุทธิ์ด้านนอกก็โอเคดี แต่ถ้าใครอยากได้แบบเย็นสบาย ทางร้านก็มีห้องแอร์ไว้ให้บริการเช่นกัน รวมไปถึงดนตรีสดพร้อมขับกล่อมทุกวัน ตั้งแต่ 1 ทุ่ม ถึง 3 ทุ่ม

ส่วนตัวแล้วมีโอกาสได้กินหอยนางรมมาเกือบทั่วโลก แต่พันธุ์ที่ชื่นชอบที่สุดก็คงหนีไม่พ้นหอยนางรมสุราษฯ เพราะเป็นแหล่งเลี้ยงหอยที่มีคุณภาพดีที่สุด และตัวอวบอ้วน ดังนั้น หอยนางรมสุราษ (ชุดละ 350 บาท) หอยที่ส่งตรงมาจากแหล่งเพาะเลี้ยงที่ดีที่สุดในประเทศ เสิร์ฟกันมาเป็นเซ็ท 4 ตัว ตัวใหญ่ ๆ เท่าฝ่ามือ พร้อมกับสิ่งที่จะมาช่วยเสริมให้หอยนางรมอร่อยยิ่งขึ้นอย่าง น้ำจิ้มซีฟู๊ด หอมแดงเจียว น้ำพริกเผา มะนาว และผักกระถิน น้าอ้วนพยายามกินหอยแต่ละฝาให้ได้ในคำเดียว แต่ต้องบอกเลยว่าไม่สามารถ เพราะมันตัวใหญ่มาก

ข้าวผัดปู (เล็ก 80 บาท, กลาง 150 บาท และใหญ่ 280 บาท) จานใหญ่ ๆ ที่เห็นแบบนี้จัดมาเลยกับไซส์ใหญ่สุด อิ่มกันแบบสบาย ๆ 4-5 คนกับข้าวผัดปูที่หอม รสชาติกลมกล่อม โรยเนื้อปูมาพร้อม เมนูข้าวอิ่มอร่อยคุณภาพเน้น ๆ

ทะเลถาด (399 บาท) เหมือนยกทะเลมาไว้ในจานนี้จานเดียว กุ้ง หอย หมึก ที่เชฟโยนใส่กระทะไม่ยั้ง ผัดกับซอสบาร์บีคิวรสชาติหวาน เปรี้ยว และเค็ม ใส่พร้อมพริกหยวก หอมใหญ่ และข้าวโพด เมนูอร่อย ๆ ที่เอาหลากหลายวัตถุดิบมารวมไว้ด้วยกัน และต้องบอกเลยว่ากุ้งที่เอามาทำนั้นเป็นกุ้งสด ไม่ใช่กุ้งที่ตายแล้วหรือค้างคืน เพราะถ้าใครได้กินลองแกะเปลือกดู จะแกะได้ง่ายมาก ซึ่งถือเป็นคุณสมบัติเด่นของกุ้งสดใหม่

ปูไข่ดองเกาหลี (เซ็ท 3 ตัว 777 บาท) หรือถ้าคิดว่า 3 ตัวมันเยอะเกินไป ก็สั่งเป็นทีละตัวก็ได้นะจ๊ะ 295 บาทเท่านั้นเอง แต่ถ้าใครเป็นคนที่ชอบปูดองเป็นชีวิตจิตใจ บอกเลยว่าเป็นเซ็ทเนี่ยแหละคุ้มสุดแล้ว ปูทองหลางตัวใหญ่ ๆ ไข่แน่นทุกตัว ทำความสะอาดให้เรียบร้อย เอาไปดองกับซอสเกาหลีจนเข้าเนื้อ เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสำหรับคนที่อยากได้ความจัดจ้านเพิ่ม เมนูฟิน ๆ ของคนที่ชอบดูดปู

หอยแครง (กิโลกรัมละ 320 บาท) แต่ถ้าใครอยากกินแบบเบา ๆ ทางร้านก็มีเซ็ทละ 130 บาทไว้ให้บริการเช่นกัน แต่วันนี้น้าอ้วนขอจัดเต็ม ตัวใหญ่ ๆ เต็มจานแบบนี้ 1 กิโลกันไปเลย หอยแครงตัวใหญ่ เนื้อหวาน ลวกแบบว่าไม่ต้องสุกมาก ให้คงมีสีแดงเรื่อ ๆ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ดสูตรเด็ด บอกเลยว่าฟิน

ต้มยำกุ้ง (190 บาท) ต้มยำกุ้งน้ำข้น รสชาติครบรส เปรี้ยว เค็ม เผ็ด หวานนิด ๆ เสิร์ฟมาร้อน ๆ กับกุ้งสดตัวโตที่ใครเห็นแล้วต้องอยากได้เป็นเจ้าของ บอกเลยว่าถ้ามาแล้วต้องรีบซดตอนร้อน ๆ มันจะอร่อยมาก

ผัดฉ่าปลาคัง (190 บาท) เมนูรสจัด จานนี้ต้องแนะนำว่ากินกับข้าวสวยร้อน ๆ จะอร่อยมาก เนื้อปลาคังสดใหม่ เอาไปผัดกับเครื่องผัดฉ่ารสชาติจัดจ้าน สมุนไพรจัดเต็ม

ปลากะพงสามรส (320 บาท) ปลากะพงตัวใหญ่ ๆ เนื้อแน่น สดอร่อย เชฟจะแล่ปลาเป็นชิ้น ๆ ในแบบที่กินได้ง่าย เอาไปผัดกับซอสและผักต่าง ๆ ปรุงรสให้เปรี้ยว เค็ม หวาน กลายเป็นปลากะพงสามรส ตัวใหญ่ ๆ น้ำหนักเกือบกิโล

ปิดท้ายด้วยเมนูที่ถ้าใครมาแม่เพ็ญ ซีฟู๊ดแล้วไม่ได้สั่ง ก็อาจจะเรียกว่ามาไม่ถึง กุ้งแม่น้ำเผา (ไซส์ 5 ตัวต่อกิโลกรัม 1,300 บาท) เรียกได้ว่าไซส์นี้เป็นมาตรฐาน ที่หลายคนมักจะสั่ง แต่ถ้าใครชอบความอลังการกว่านั้น ไซส์ 3 ตัวโล หรือ 2 ตัวโล ก็มีให้เลือกกันนะจ๊ะ แต่ถ้าคิดว่ามันเยอะไป สั่งแค่ตัวเดียวก็ได้ 300 บาทก็ฟินได้แล้ว …​ กุ้งแม่น้ำสด ๆ เนื้อแน่น ผ่ากลางตัว แหวกหัวที่มีมันกุ้งเยิ้ม ๆ เอาไปย่างด้วยหินลาวา (ข้อดีคือจะไม่มีเขม่าทำให้ปลอดภัยจากสารก่อมะเร็ง) เผาจนมันกุ้งสุกเป็นสีเหลืองส่งกลิ่นหอม เนื้อกุ้งก็สีขาว ฟูยั่วยวนใจ แนะนำให้กินมันกุ้งก่อนแล้วค่อยเอาน้ำจิ้มราดบนตัวกุ้ง ใช้ส้อมแงะออกมาแล้วเข้าปาก …. เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

ทุกจานคือความใส่ใจ อาหารที่ร้านแม่เพ็ญ ซีฟู๊ดนั้น บอกเลยว่าปลอดผงชูรสทุกจาน เพราะร้านอยากให้ที่นี่เป็นร้านอาหารของทุกช่วงเวลาแห่งความผูกพันธ์ เพราะน้าอ้วนสังเกตลูกค้าที่มากินที่ร้าน ส่วนมากจะมากันเป็นครอบครัว หรือเป็นคู่ และเพื่อนฝูง น้อยคนนักที่จะมาเดี่ยว อาหารทุกจานที่นี่ทำด้วยรัก เสิร์ฟด้วยความตั้งใจ ทางร้านจะเน้นเสมอว่าทุกจานที่เสิร์ฟให้ลูกค้าวัตถุดิบต้องสดใหม่ ถ้าลูกค้าเจออาหารจานไหนที่ชิมไปแล้วรู้สึกว่าแปลก ๆ มันไม่สด สามารถเรียกพนักงานให้เอาไปเปลี่ยนเป็นจานใหม่ได้ทันที

รวมไปถึงบริการ Delivery ที่ทางร้านมีบริการด้วยเช่นกัน ระยะทางรัศมี 20 กิโลเมตร ถ้าลองลากแผนที่ดูแล้วหละก็บอกเลยว่าแทบจะครอบคลุมเขตเมืองเชียงใหม่ และอำเภอรอบนอกใกล้ ๆ ได้ทั้งหมด โดยไม่มีขั้นต่ำในการสั่ง ค่าบริการจัดส่งเริ่มต้นที่ 30 บาท ดังนั้นถ้าใครอยู่บ้านแล้วอยากกินแม่เพ็ญซีฟู๊ดหละก็ โทรสั่งได้ ไม่ต้องขับรถมาให้เสียเวลานะจ๊ะ

ชื่อร้าน: แม่เพ็ญ ซีฟู๊ด – Maepen Seafood
ที่อยู่ : 33 ถนนวังสิงห์คำ ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.802430, 99.003146
ติดต่อ : 091-0761631 , https://www.facebook.com/maepenseafood/
เวลาเปิด-ปิด : 16:00 น. – 23:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/maepen-seafood-chiangmai

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save