FOLLOW US ON SOCIAL

Posted On

12
October
2018

คาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศแบบอบอุ่น พร้อมด้วยอาหารเครื่องดื่ม ซีฟู๊ดราคาเป็นมิตร ต้องที่ Padaso Cafe

ถ้าใครสัญจรผ่านเส้นถนนเชียงใหม่-ฮอด เส้นที่มุ่งตรงจากสี่แยกแม่เหียะไปทางหางดง ก็จะรู้ดีว่าแถวนั้นไม่ค่อยมีร้านอาหารอะไรมากมายนัก แต่วันนี้น้าอ้วนเจอร้านอาหารสไตล์คาเฟ่ร้านหนึ่งที่อยากแนะนำ ถึงแม้ร้านไม่ใหญ่เท่าไร แต่ถ้าได้เข้าไปดูเมนูของร้านนี้แล้วรับประกันว่าต้องชอบแน่นอน และที่สำคัญถ้ามาแล้วไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีที่จอด เพราะที่นี่ที่จอดรถเขาเยอะมาก เดี๋ยวจะพามารู้จักร้านดี ๆ ที่ชื่อว่า Padaso Cafe

Padaso Cafe ตั้งอยู่ในโครงการ Star Avenue 5 ดังนั้นน้าอ้วนเลยบอกว่าร้านนี้ที่จอดรถเขาเยอะ เพราะลูกค้าที่มาร้านนี้สามารถจอดรถตรงไหนในโครงการก็ได้ แต่ถ้าอยากจะใกล้ ๆ ร้านหน่อยก็พอเลี้ยวเข้าโครงการมาแล้ว ก็ให้วนรถออกไปเกือบถึงทางออกโครงการ ร้านจะอยู่ด้านซ้ายมือ หาที่จอดใกล้ ๆ ตรงนั้นได้

ถึงแม้ร้านจะไม่ใหญ่สักเท่าไร การตกแต่งของร้านจะออกแนวสบาย ๆ โต๊ะไม้ให้ความรู้สึกสบายตาและอบอุ่น พร้อมทั้งแสงไฟที่ออกแนวโทนสีเหลือง ๆ ส้ม ๆ ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เป็นแสงสีที่ช่วยชูให้สีสันของอาหารดูน่ากินยิ่งขึ้น

ถือว่าความหลากหลายของอาหารที่นี่ก็มีพอสมควร มีเมนูหลัก ๆ ที่แบบว่าต้องถูกปากหลาย ๆ คนแน่นอน น้าอ้วนขอเริ่มต้นแนะนำเซ็ทเมนูแบบว่าสำหรับใครที่ต้องการความด่วน หรือเร่งรีบด้วย Lunch Set ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 89 บาท ซึ่งบอกว่าคุ้มเว่อร์ หลากหลายเมนูที่ให้เลือกจับคู่ในหมวดหมู่ของอาหารจานเดียว จับคู่กับเครื่องดื่มเย็น ๆ สดชื่นอย่าง ชามะนาว, ชาดำเย็น, ชากุหลาบ, ชาอัญชันมะนาว และชาพีช บอกเลยว่าคุ้มมาก เพราะปกติแล้วเครื่องดื่มธรรมดาก็ราคา 45 บาทแล้ว นี่จ่ายเพียง 89 ได้ข้าวมาอิ่มด้วย (เฉพาะช่วงเวลา 10:30 น. – 14:30 น.​ เท่านั้นนะจ๊ะ)

จากนั้นเรามาต่อกันที่เมนูของสเต๊กกันบ้าง เชื่อว่าเป็นอาหารที่ใครหลายคนชอบแน่นอน วันนี้น้าอ้วนเอาสเต๊กจานหลัก ๆ มาแนะนำกันไม่ว่าจะเป็น สเต๊กปลาแซลมอน (199 บาท) ปลาแซลมอนชิ้นโตย่างไฟจนสุก เสิร์ฟพร้อมกับครีมซอสรสชาติดี สลัดและเฟร้นช์ฟรายด์ เมนูอิ่มสบาย ๆ กินแล้วได้ประโยชน์ที่หลายคนชื่นชอบ

สเต๊กหมูพ็อคช็อป (199 บาท) สเต๊กหมูชิ้นใหญ่เสิร์ฟกันมาแบบติดกระดูก หมักจนได้ที่และเอาไปย่างไฟ เนื้อหมูแน่นมาก แต่มีความนุ่ม ราดด้วยเกรวี่ซอสเห็ดที่เห็นชิ้นเห็ดแล้วต้องร้องว้าว เพราะเต็มปากเต็มคำมาก ยังไม่พอแค่นั้นยังให้เกรวี่เห็ดแยกออกมาด้วย และน้ำสลัดเธาซันไอซ์แลนด์ด้วย

สเต๊กเนื้อเท็นเดอลอยด์ (249 บาท) เอาใจสำหรับใครที่ชอบทานเนื้อ ถึงแม้หน้าตาสเต๊กจานนี้จะออกมาแบบไม่หวือหวา ไม่ชิ้นโต ชิ้นใหญ่ ๆ แต่ถ้าได้ลองหั่นและชิมแล้วรับประกันว่าต้องประทับใจ ตอนแรกน้าอ้วนก็สงสัยนะว่าเชฟเขาจะย่างมาแบบไหน เมื่อหั่นแล้ว โอ้โหหห Medium Rare แบบที่ชอบเลย นี่แหละคือสวรรค์ของคนที่รักสเต๊กเนื้อ

เราลองมาดูเมนูแซ่บ ๆ กันบ้างตามแบบฉบับไทย ๆ ยำอัญชันทะเล (159 บาท) วุ้นเส้นที่คลุกกับน้ำอัญชันจนได้เป็นวุ้นเส้นสีม่วงสวยงาม เอามายำกับเครื่องยำต่าง ๆ ปรุงรสให้เปรี้ยว หวาน เค็ม เผ็ด ทุกอย่างลงตัว แต่ที่ต้องเอ่ยปากชมนั่นก็คงต้องเป็นอาหารทะเลที่ต้องบอกว่าสดจริง ๆ ไม่เชื่อต้องมาลอง

สำหรับสายเฮลท์ตี้คงต้องชอบจานนี้ Salad Padaso (149 บาท) สลัดที่บอกว่าจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นผักสลัดเอง ที่มีหลากหลายสายพันธุ์มาก รวมไปถึงไข่กุ้งที่โปะ (ใช้คำว่าโปะเลยนะ ไม่ใช่คำว่าโรย) มาบนสลัดกันแบบไม่หวงเครื่อง นอกจากนั้นปูอัดที่เรียงรายกันมารอบจาน และท็อปปิ้งด้านบนด้วยสาหร่าย รับประกันใครชอบความเป็นญี่ปุ่นและรักสุขภาพ เมนูนี้ฟินแน่นอน

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่อยากแนะนำที่สุด เพราะได้ชิมด้วยตัวเองแล้วหลงรักเลย ๕๕๕๕ กับเมนูกุ้งเผาไซส์ใหญ่ 9 ตัว (699 บาท) ด้วยความชอบส่วนตัวของเจ้าของร้านและได้แหล่งวัตถุดิบที่สดมาก จึงคิดเอาเมนูอาหารทะเลมาให้บริการที่ร้าน กุ้งเผาไซส์ขนาด 8-9 ตัวต่อกิโล เสิร์ฟกันมาแบบเต็มจานกันเต็มที่ จุใจ กันถึง 9 ตัวเลยทีเดียว สังเกตที่หัวมันสิ มันกุ้งสีเหลือง ๆ ส้ม ๆ เยิ้มมาก เนื้อกุ้งแน่นเพราะความสดของตัวมันนั่นเอง เสิร์ฟพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสเด็ด รับประกันว่าจานนี้แย่งกันแน่นอน ๕๕๕๕

และถ้าเราไม่พูดถึงเครื่องดื่ม ก็คงเหมือนว่ามาไม่ถึง ต้องบอกว่าที่นี่เขามีเมนูแปลก ๆ หลายตัวเลยทีเดียว ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็ต้องมาแวะดูที่เมนูเขากันเอง แต่วันนี้น้าอ้วนเอาเมนูหลัก ๆ มาแนะนำให้รู้จักกันก่อนไม่ว่าจะเป็น Hot Latte (50 บาท) ที่รสชาติหอมและมันจากนม เข้มข้นจากกาแฟ มีแอบแถมขนมปังกรอบให้ด้วยนะ อุ๊ย …​คือดีย์อ่ะ

หรือจะเป็น Caramel Macchiato (60 บาท) ความหวานและหอมของคาราเมล ผสานกับความเข้มของกาแฟและนมที่ใส่มาด้วย เป็นเครื่องดื่มที่หวาน นุ่ม อร่อยที่หลายคนน่าจะชอบ

สำหรับสาวกญี่ปุ่น Green Tea Milk ปั่น (55 บาท) แก้วนี้น่าจะถูกใจ ความเข้นข้นของชาเขียวที่ผสมกับนมเพื่อความนุ่มและมัน ปั่นมาแบบเนียนละเอียด เย็นสดชื่นถูกใจ

และเมนูสุดท้ายที่บอกว่าค่อนข้างแปลกใหม่ Wizard (60 บาท) จะเป็นกาแฟ Espresso Shot ที่เสิร์ฟพร้อมกับน้ำเชื่อมรสชาติต่าง ๆ อย่างแก้วนี้เป็นกลิ่นส้ม ถือเป็นเมนูเครื่องดื่มที่แบบถ้าใครไม่เคยลองจะต้องแปลกใจแน่นอน

คาเฟ่เล็ก ๆ บรรยากาศอบอุ่น เหมาะสำหรับจะมาเป็นครอบครัว หรือเพื่อนฝูงก็เข้าท่า เมนูอาหารเรียกได้ว่าถึงแม้ไม่หลากหลายแต่มีเด็ดหลายตัวเลยทีเดียว โดยเฉพาะตัวที่น้าอ้วนแนะนำในวันนี้ รสชาติทุกตัวต้องยกนิ้วให้ อาหารไทยก็รสชาติแบบไทย ส่วนอาหารฝรั่งก็เป็นฝรั่ง (เพราะเห็นว่าที่นี่มีเชฟถึง 2 คนด้วยกัน) รวมไปถึงเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่มีให้เลือกหลากหลาย มีอะไร ๆ ที่แบบว่าแปลกใหม่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน และที่สำคัญเรื่องของราคาไม่ได้แพงเลย สบายกระเป๋า

และสำหรับใครที่ชอบอาหารทะเล Padaso Cafe แห่งนี้แหละเป็นอีกหนึ่งจุดที่บอกเลยว่าอยากกินอาหารทะเลสด ๆ ในราคาสบายกระเป๋าต้องพุ่งตรงมาที่นี่เลยทันที

ชื่อร้าน : Padaso Coffee
ที่อยู่ :
169/8 (โครงการสตาร์อเวนิว 5) ถนนเชียงใหม่-ฮอด ตำบลสันผักหวาน อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่
พิกัด GPS : 18.724756, 98.947821
ติดต่อ :  064-4296282 , https://www.facebook.com/pg/PadasoCafe
เวลาเปิด-ปิด : 08:30 น.​ ถึง 22:00 น. ทุกวัน
Wongnai Review : https://www.wongnai.com/restaurants/340161Vn-padaso-cafe

RELATED POSTS

COMMENT

0 Comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Always Active

Save